Loading...

คณะทันตแพทยศาสตร์ จัดโครงการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ปีงบประมาณ 2567 เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมวางแผนการจัดทำข้อมูลของหน่วยงานด้านการประเมิน UP ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จัดโครงการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องเรียนบรรยาย อาคาร 4 ชั้น 4 คณะทันตแพทยศาสตร์
เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กรในการแสดงเจตนารมณ์ตามนโยบาย
No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งร่วมกันวางแผนการจัดทำข้อมูลของหน่วยงานด้านการประเมิน UP Integrity and Transparency Assessment (UP ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และคณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ ซึ่งผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ หัวหน้างาน พร้อมด้วยบุคลากรของคณะทันตแพทยศาสตร์

วัตถุประสงค์และมติที่ประชุมโดยสรุปดังนี้

1. คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้ประกาศแนวปฏิบัติของหน่วยงานแก่บุคลากรของคณะทันตแพทยศาสตร์ทุกคนให้ยึดถือปฏิบัติตาม ประกาศเจตนารมณ์ ไม่ให้ ไม่รับ ของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ของคณะทันตแพทยศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ.
2567 ลงวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2567 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้ร่วมกันถ่ายภาพเชิงสัญลักษณ์แสดงเจตนารมณ์ยืดหยัดต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์
เพื่อปลูกจิตสำนึกและเสริมสร้างวัฒนธรรมในหน่วยงานให้บุคลากรของคณะทันตแพทยศาสตร์ปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (
No Gift Policy) เพื่อให้เกิดเป็นค่านิยมของหน่วยงานอย่างยั่งยืน

2. ที่ประชุมได้ร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินงานด้านการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และวางแผนปรับปรุงพัฒนาข้อมูลดังกล่าวของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมอบหมายผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุงพัฒนาข้อมูลของคณะทันตแพทยศาสตร์ให้สอดคล้อง
ตามข้อเสนอแนะของที่ประชุมและเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้

3. รองคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาคุณภาพองค์กร ได้ให้ความรู้และทำความเข้าใจ
ในด้านการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (
Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ในแต่ละข้อคำถาม เพื่อให้บุคลากรทุกคนรับทราบและเข้าใจในทิศทางเดียวกัน

4. มอบหมายหัวหน้างานทุกงานของคณะทันตแพทยศาสตร์ ดำเนินการดังนี้

4.1 กำกับติดตามการจัดทำข้อมูลของหน่วยงานด้านการประเมิน UP Integrity and Transparency Assessment (UP ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตัวชี้วัดที่ 9
ด้านการเปิดเผยข้อมูล และตัวชี้วัดที่
10 ด้านการป้องกันการทุจริต ตามรายตัวชี้วัดที่ได้รับมอบหมาย พร้อมรายงานผลการดำเนินงานแก่คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์อย่างต่อเนื่อง

4.2 ร่วมกันกำกับติดตามการรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy และการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์ รายงานต่อคณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ ในทุกปีงบประมาณ

4.3 ร่วมกำกับติดตามการประชาสัมพันธ์ด้านการประเมิน การรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment: IIT) และการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment: EIT) ของคณะ
ทันตแพทยศาสตร์ ให้ครบตามจำนวนเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนดไว้

5. รองคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาคุณภาพองค์กร ให้ความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ทางกฎหมายและแนวปฏิบัติที่เหมาะสมภายในองค์กรแก่ผู้บริหารและบุคลากรของคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้แก่หัวข้อ

5.1 ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคลากร และผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา และสาระสำคัญของประมวลจริยธรรมมหาวิทยาลัยพะเยา

5.2 นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

5.3 การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

5.4 การเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมแก่ผู้บริหารและบุคลากรของคณะทันตแพทยศาสตร์